Những món ăn ngon phải thử 1 lần

Ếch Xanh

Nếu bạn là tín đồ của thịt ếch, nhất định phải ghé nhà hàng chuyên các món về ếch: Ếch Xanh. Từ ếch xào lăn, ếch chiên bơ, ếch nướng sa tế đến lẩu ếch, cháo ếch… đều được chế biến rất vừa miệng. Quán rộng rãi, thoáng mát, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, vì quán có vị trí thường xuyên có máy bay ngang qua nên tiếng động cơ máy bay sẽ hơi ồn một chút.
Địa chỉ: Ếch Xanh Garden – 293/1 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Bánh mì chảo


Gọi là bánh mì chảo vì ở đây sử dụng chảo gang nóng để phục vụ món ăn. Một chảo như vậy gồm có thịt bò, trứng, pate, kèm một ổ bánh mì đặc ruột. Bạn có thể gọi thêm phô mai, xúc xích…Giá một phần ăn dao động từ 35k đến 45k tùy theo phần ăn. Mỗi người một chảo và một ly sữa tươi thơm ngon nữa thì chắc chắn bạn sẽ no nê, mãn nguyện trước khi rời quán ra về.
Địa chỉ và hướng dẫn đường đi: Quán Ba Cô Hậu – 36 Đường Số 18, Phường 8, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món dễ ăn, ngon thường được dùng vào bữa sáng. Bánh cuốn được tráng và ăn ngay cho nóng. Nhân được làm từ thịt, nấm và ướp nhạt để có thể ăn với nước mắm pha. Món ăn kèm gồm có chả lụa, nem, bánh tôm, rau thơm, giá và rắc thêm một ít hành phi. Bánh cuốn Thùy Linh được xem là nơi dừng chân của không ít thực khách vì hương vị thơm ngon. Quán mở cửa đến 1h khuya nên bạn nào đi làm về trễ vẫn an tâm có thể thưởng thức món ăn này.
Ăn bánh cuốn Gò vấp tại Địa chỉ: Bánh cuốn Thùy Linh – 150 Trưng Nữ Vương, Quận Gò Vấp

Bún chả cá

ăn gì ở gò vấp bún chả cá minh sơn
Bún chả cá là đặc sản vùng biển miền Trung (Nha Trang). Tuy nhiên, Ăn gì ở gò vấp hôm nay, bạn vẫn có thể tìm được quán bán bún chả cá đúng hương vị của nó. Chả cá tươi ngon, không hề có vị tanh, nước lèo được nêm rất đậm đà, giá cả lại rất bình dân. Bún chả cá Minh Sơn là quán ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Gò Vấp.
Địa chỉ: Minh Sơn – 656/96 Quang Trung, P. 11, Quận Gò Vấp
Có thể bạn chưa biết: Những Món Ăn Ngon – Bổ – Rẻ Cho Các Bữa Ăn

Bánh canh cá lóc

Hiện tại là mùa mưa, thời tiết se se lạnh, một tô bánh canh cá lóc hẳn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bánh canh dai dai, nước lèo vừa ăn, hương vị đậm đà, cá được chiên giòn nhưng phần thịt cá bên trong vẫn giữ được độ mềm. Một tô bánh canh với nhiều cá mà lại ngon như thế thì giá 28k là một giá hết sức hợp lý cho các bạn yêu thích món ăn này.
Địa chỉ: Đối Diện 42 Lê Thị Hồng, P.17, Quận Gò Vấp

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn từ miền Bắc du nhập vào gò vấp
Bún đậu mắm tôm là món ăn từ miền Bắc mới du nhập vào Sài Thành vài năm gần đây. Gò Vấp vốn là nơi tập trung của nhưng món ăn ngon thì không thể thiếu món này. Đến với Mẹt Quán, thực khách tìm được hương vị đậm đà của món bún đậu quê nhà. Phần ăn được sắp xếp gọn trên một cái mẹt, gồm có bún sạch, thịt heo, lòng heo, lưỡi heo, dồi heo, đậu hũ (đậu phụ) chiên giòn nóng hổi, chả cốm, rau thơm. Ngoài ra còn có các món đặc sản vùng Tây Bắc như heo mán, gà đồi, vịt trời…
Địa chỉ: Mẹt Quán – 1117 Phan Văn Trị, P. 10,  Quận Gò Vấp, TP. HCM

Các món nướng

Buffet Nướng

Nếu bạn là người thích ăn đồ nướng, bạn không thể bỏ qua quán Chú Tèo Buffet Nướng. Quán thích hợp đi nhiều người vì sẽ vui và ăn được nhiều đồ ăn hơn. Một suất ăn giá 99k/người chưa bao gồm nước uống, thuế là mức giá vô cùng bình dân so với các nhà hàng buffet nổi tiếng khác trong khu vực. Bạn nên lấy thức ăn vừa đủ, ăn hết hãy lấy thêm vì nếu bạn để thừa đồ ăn, bạn sẽ bị phạt tiền. Điều này thật sự cũng hợp lý vì còn có rất nhiều người thiếu ăn, tại sao chúng ta lại lãng phí, đúng không?
Địa chỉ: N01 Chung Cư K26 Dương Quảng Hàm, P.7, Quận Gò Vấp

Gà nướng

Gà nướng tuyệt ngon ở gò vấp
Những bạn nào thích ăn gà thì hãy ghé ngang quán ăn Ò Ó O chuyên về gà nướng rất ngon. Gà được ướp đậm đà, ngon, nướng vừa ăn và màu sắc hấp dẫn. Bạn có thể gọi phần ăn một con hoặc nửa con tùy theo sức ăn của mình. Nằm trên trục đường “ăn chơi” của Gò Vấp – Quang Trung, quán lúc nào cũng tấp nập thực khách đến để thưởng thức.
Địa chỉ: Gà Nướng Ò Ó O – Số 50/25 Quang Trung, P.10, quận Gò Vấp
Mời xem: Giải ngố “xuất ăn hay suất ăn

Café

Ngoài các món ăn, thức uống ở Gò Vấp cũng đa dạng không kém trong chuyên mục ăn gì ở gò vấp hôm nay. Tuy nhiên, nổi trội nhất vẫn là café. Các quán café ở Gò Vấp đa dạng thể loại từ café sang trọng, các quán take away hay quán dành cho học sinh sinh viên đều có. Một trong những quán café bạn không thể không ghé đến là Moda Coffee House. Quán được bài trí chủ yếu là gỗ tạo cảm giác gần gũi. Đến Moda bạn có thể vừa nhâm nhi café (hoặc các thức uống khác), vừa đọc sách, chơi game uno…Đặc biệt, ở đây còn có món cơm cháy chà bông cực kì ngon. Phong cách phục vụ tận tâm và nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai ghé thăm quán.
Địa chỉ: Moda Coffee House – 11 Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp
Moda Coffee House Gò Vấp quán cafe không thể không ghé
Moda Coffee House Gò Vấp quán cafe không thể không ghé – mời xem thêm đánh giá từ Foody.vn

Chè

Ở Gò Vấp, ngoài café, nếu bạn muốn thưởng thức các loại chè, bạn có thể ghé Ý Phương. Ở đây bán nhiều loại chè nhưng nổi tiếng nhất là chè Thái. Chè ngon, ngọt, thơm mùi mít và sầu riêng rất đặc trưng. Ngoài ra, Ý Phương còn phục vụ nhiều món ăn vặt khác như bánh flan, gỏi đu đủ, gỏi cuốn, bò bía, kem… Quán nằm ở khu vực gần chợ Hạnh Thông Tây trên trục đường Quang Trung nhộn nhịp.
Địa chỉ: Chè Thái Ý Phương – 663 Quang Trung, Quận Gò Vấp.
Chúc các bạn tìm được những món ăn ngon miệng và độc đáo khi ghé thăm Gò Vấp. Đừng quên chia sẽ bài viết khi thấy có ích nhé các bạn !
Nguồn: Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn

Nhận xét