Cách giảm cân hiệu 2018

Cách giảm cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Thiết lập và thực hiện một chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh không chỉ khiến cơ thể bạn trở nên cân đối mà cách giảm cân này còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Một số lưu ý trong chế độ giảm cân:

Bổ sung đủ protein cho cơ thể


Bổ sung đủ protein cho cơ thể
Bổ sung đủ protein cho cơ thể
Protein là một chất vô cùng quan trọng, cấu thành nên các cơ và tạo ra năng lượng để bạn hoạt động. Các cơ quan, bộ phận trong cơ thể cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp từ protein thông qua quá trình trao đổi chất. Với cách giảm cân này tuyệt đối không được loại bỏ hoặc cắt giảm quá nhiều lượng protein cần thiết. Các thực phẩm bổ sung protein như thịt, cá, trứng, sữa, giúp tạo ra năng lượng và sức khỏe cho bạn. Thay vì cắt bỏ protein, bạn hay nghĩ đến việc giảm lượng đường (carbonhydrat) có trong thực phẩm sẽ tốt hơn. Ngoài Protein, bạn cũng đừng nên cắt bỏ các thực phẩm có lợi khác.

Cách giảm cân bằng cách hạn chế thực phẩm chứa đường (carbonhydrat)

Các thực phẩm chứa đường như cơm trắng, bánh mì trắng, nước ngọt có gas, nước ép đóng chai…đều là những sản phẩm chứa rất nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân. Dung nạp quá nhiều đường khiến cơ thể tích tụ mỡ vượt mức cho phép, là nguyên nhân gây nên béo phì hoặc các bệnh khác như tim mạch, tiểu đường. Ngoài ra, cần hạn chế các chất béo như mỡ động vật, các món chiên xào và đặc biệt là thức ăn nhanh. Hiện nay, nhiều loại đường được sản xuất dành riêng cho người ăn kiêng, hàm lượng đường có trong chúng không đến từ carbonhydrat mà đến từ các loại thực vật tự nhiên như củ cải, cỏ ngọt…giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ổn định tuyến insulin, ngăn ngừa béo phì và tiểu đường…

Các loại thực phẩm tốt cho chế độ ăn uống giảm cân:

Một khẩu phần ăn lành mạnh là cách giảm cân rất tốt và dễ thực hiện với những người có kiến thức về thực phậm giúp duy trì cơ thể lý tưởng cần phải được tính toán một cách khoa học. Cần ăn đủ 3 bữa mỗi ngày và trong mỗi bữa ăn, hàm lượng các chất phải theo một tỉ lệ phù hợp với từng thể trạng. Bằng cách tận dụng tối đa các chất có lợi và hạn chế tối đa các chất có hại sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn hoàn hảo.

Một số loại thực phẩm có lợi cho quá trình giảm cân:


Ngũ cốc giúp giảm cân
Ngũ cốc

Ngũ cốc

Đặc biệt, yến mạch là nguồn chất xơ dồi dào, nguồn dinh dưỡng như vitamin giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hàm lượng tinh bột có trong yến mạch thấp nên những người đang lo lắng về một cơ thể quá cân sẽ hoàn toàn yên tâm khi dùng chúng. Để thay đổi món ăn mỗi ngày, bạn có thể cho gạo lức, bắp…vào khẩu phần ăn cũng rất tốt.

Rau củ quả

rau của quả giảm cân hiệu quảLà loại thực phẩm luôn luôn được chuyên gia đề nghị trong một chế độ ăn uống là cách giảm cân hữu hiệu. Chúng chứa nhiều chất xơ, sẽ giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể và nhuận tràng. Vitamin và khoáng chất giúp cho quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa. Đường trong các loại quả cũng ít và có lợi hơn so với trong nước ngọt, bánh kẹo… Và cần lưu ý khi ăn trái cây, sẽ tốt hơn rất nhiều lần nếu bạn ăn trái cây luôn vỏ (táo, nho…). Đối với cam, bưởi bạn không nên ép lấy nước uống mà nên ăn cả múi vì nước ép chỉ có vitamin và đường, trong khi ăn cả múi giúp bạn bổ sung thêm chất xơ – giúp kiềm hãm đường.

giảm cân bằng cách tập thể dục
giảm cân bằng cách tập thể dục

Kết hợp tập luyện thể dục hợp lý

Những cách giảm cân trên sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi bạn kết hợp nó với một chế độ luyện tập hợp lý. Tập thể dục giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, việc luyện tập giúp đào thải mỡ thừa trong cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi. Dành ra mỗi ngày ít nhất khoảng 30 phút để luyện tập kết hợp ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và thân hình lý tưởng.
Theo: Nguyễn Phượng
 Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn

Nhận xét