Điểm tên 12 loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể

Khi cơ thể không được cung cấp đủ protein, ngoài việc dễ bị suy nhược, mệt mỏi, cơ thể không có sức sống ra, chúng còn làm cho con người khó khăn trong việc tập trung làm việc và học tập, năng suất làm việc, sáng tạo bị giảm hẳn. Các căn bệnh vặt cũng thường xuyên ghé thăm khi thiếu hụt protein, làm xao lãng và giảm chất lượng cuộc sống.


Vai trò của Protein đối với cơ thể

 + Protein là một chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể, nó cung cấp các acid amin hỗ trợ hầu hết các hoạt động của cơ, da, hóc môn và hầu hết các vấn đề khác của cơ thể.
Tham khảo dịch vụ suất ăn công nghiệp hóc môn tại: https://suatcomcongnghiep.vn/tin-tuc/dich-vu-cung-cap-suat-an-cong-nghiep-hoc-mon-tp-hcm/
+ Protein là nhân tố hình thành và duy trì các tế bào. Khi thiếu hụt protein, cơ thể dễ bị suy nhược, suy dinh dưỡng (đặc biệt là ở trẻ nhỏ), hệ miễn dịch dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài.
+ Protein giúp tạo ra các kháng thể giúp phòng chống bệnh tật.
Những loại thực phẩm vừa ngon vừa giàu protein cho cơ thể
+ Protein giúp làm ổn định lượng đường trong cơ thể.
Protein góp phần vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể.
+ Protein đóng vai trò quan trọng giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng (bao gồm cả các vitamin hay khoáng chất khác) và giúp các chất dinh dưỡng đó phát huy công dụng một cách tối đa và hiệu quả nhất, chuyển hóa chúng thành năng lượng đi nuôi cơ thể. 1 gram protein có thể cung cấp đến 4Kcal cho cơ thể.

Điểm tên 12 loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể

1. Trứng

Lợi Ích Từ Các Loại Trứng Đối Với Sức KhỏeTrứng là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất. Một quả trứng lớn có chứa 6 gram protein với 78 calo. Lòng trắng trứng chứa protein gần như nguyên chất. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin, chất béo lành manh, các khoáng chất và chất chống oxy hóa.
Các chất này giúp ích cho mắt và cung cấp dinh dưỡng cho não mà hầu hết con người đều không có đủ.

2. Hạnh nhân

Đây là loại hạt ngon, dinh dưỡng và phổ biến. Dinh dưỡng mà hạnh nhân mang lại cụ thể là cứ 28 gram hạnh nhân sẽ cung cấp 161 calo. Ngoài ra, trong hạnh nhân còn có chất xơ, vitamin E, mangan và magie.
Quả hạnh nhân giàu Protein

3. Ức gà

Nếu ăn ức gà mà bỏ phân da bên ngoài, phần lớn calo trong đó là bắt nguồn từ protein. Một ức gà không da khoàng 53 gram, chứa 284 calo.

4. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Chúng giàu protein, magiê, mangan, vitamin B1 và một số chất dinh dưỡng khác.

5. Phô mai

Phô mai cottage có hàm lượng chất béo và calo rất thấp. Nó chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, vitamin B2 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Với 226 gram phomat có 2% chất béo, chứa 27 gram protein với 194 calo

6. Sữa chua Hy Lạp

Phô mai cottage có hàm lượng chất béo và calo rất thấp. Nó chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, vitamin B2 và nhiều chất dinh dưỡng khác. Với 226 gram phomat có 2% chất béo, chứa 27 gram protein với 194 calo.

sữa chua Hy Lạp hay còn gọi là sữa chua phô mai rất giàu Protein
sữa chua Hy Lạp hay còn gọi là sữa chua phô mai rất giàu Protein

Không giống với các loại sữa chua bình thường, sữa chua Hy Lạp hay còn gọi là sữa chua phô mai được tách hết phần nước có trong sữa nên chúng đặc sệt lại. Hàm lượng protein cao nhưng chất béo và calo thấp mang lại lợi ích cho tim mạch, kiểm soát vấn đề cân nặng, tốt cho hoạt động của não bộ…

7. Sữa

Sữa có chứa nguồn protein dồi dào với chất lượng vô cùng cao. 1 cốc sữa nguyên chất chứa 8 gram protein với 149 calo. Ngoài ra, trong sữa còn có canxi, phốt pho và vitamin B2 tốt cho hệ xương và sức khỏe.

 8. Bông cải xanh

Là một loại rau chứa nhiều vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali và cũng là loại rau có hàm lượng protein nhiều hơn hẳn các loại rau khác. 96 gram bông cải xanh xắt nhỏ có 3 gram protein, chỉ với 31 calo.

9. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có hàm lượng protein rất cao, và cũng có vị ngon. 85g thịt bò nấu chín với 10% chất béo có chứa 22 gram protein, với 184 calo. Ngoài ra, thịt bò chứa nhiều sắt, vitamin B12 và các chất dinh dưỡng quan trọng.

10. Cá ngừ

Cá ngừ là loại hải sản ngon và rất bổ dưỡngCá ngừ là loại hải sản ngon và rất bổ dưỡng. Hàm lượng chất béo và calo rất thấp trong khi lại giàu protein và omega. Đây là loại cá nên nằm trong list thực đơn của bạn để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. 154 gram cá ngừ chứa 39 gram protein, chỉ với 179 calo. Các loại cá khác cũng giàu protein và các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch và sức khỏe nói chung.

11. Đậu lăng

Đậu lăng là chứa nhiều chất xơ, magie, kali, sắt, folate, đồng, mangan và là một trong những nguồn protein thực vật chất lượng cao. Người ăn chay thường dùng loại đầu này trong khẩu phần của họ để bổ sung lượng protein mà cơ thể vốn thiếu hụt. 198 gram đậu lăng luộc chứa 18 gram, với 230 calo.

12. Tôm

Tôm được biết nhue một loại hải sản giàu canxi nhưng đây cũng là một loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể. 85 gram tôm vụ chứa 18 gram protein, chỉ với 84 calo. Ngoài ra, trong tôm có các chất dinh dưỡng tốt khác như selen, vitamin B12, axit béo omega-3.
Nhận biết được những ích lợi của protein cũng như những tác hại khi cơ thể không được cung cấp đủ loại dưỡng chất này, chúng ta cần bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm lành mạnh nhằm nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Nhận xét