Tuyệt Chiêu Để Có Bữa Ăn Ngon Và Nhanh Chóng

Khi nấu ăn ở nhà

Nếu như có thời gian nấu ăn ở nhà thì đây là những bữa ăn tuyệt nhất vì chúng vừa ngon, vừa sạch, vừa bổ dưỡng. Tuy nhiên, đối với những người phụ nữ bận rộn việc công ty, kinh doanh nhưng vẫn muốn đảm bảo bữa chu toàn cho gia đình thì không phải dễ. Nếu bạn thuộc trong số đó, những ý tưởng sau sẽ giúp ích rất nhiều:

Chuẩn bị thực đơn trước cho cả tuần.

Việc làm này giúp bạn không phải mất thời gian lăn tăn rằng “hôm nay ăn gì?”. Bạn chỉ cần suy nghĩ điều ấy 1 lần duy nhất vào cuối tuần chẳng hạn. Sau đó phân chia khẩu phần phù hợp cho từng bữa ăn. Bạn sẽ thấy việc này tiết kiệm được kha khá thời gian đấy.
Thực đơn suất ăn công nghiệp theo các tiêu chí sau

Chuẩn bị danh sách cần mua khi đi chợ/ siêu thị

Chuẩn bị sẵn danh sách các thứ cần mua vào một tờ giấy và bạn chỉ cần mua đúng như vậy giúp bạn đảm bảo không lãng phí tiền bạc, cũng như không quên sót một nguyên liệu nào.

Chuẩn bị nguyên liệu trước.

Rau: Bạn nên nhặt trước rồi bỏ vào tử lạnh. Khi ăn, bạn chỉ cần mang ra rửa rồi tiến hành chế biến.
Gia vị: Nếu gia đình thích các loại gia vị thì bạn nên nghĩ đến việc ngâm hành, tỏi, ớt vào 1 hủ/ keo trước và để dùng dần.
Ướp nguyên liệu: Bạn tiến hành công đoạn này vào tối ngày hôm trước để gia vị thấm vào thịt/ cá. Ngày hôm sau, bạn chỉ cần mang ra chế biến. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp hương vị món ăn được đậm đà.
Mời xem thêm: Ăn gì ở gò vấp?

Bữa ăn khi đi làm

Đối với người đi làm như nhân viên văn phòng, công nhân viên, cán bộ, giáo viên…việc làm đồ ăn ở nhà sẽ gặp khá nhiều khó khăn và mất thời gian. Đối với bữa trưa, có người chọn ăn bên ngoài, có người chọn mang cơm từ nhà theo.
 Giá thành cơm văn phòng rẻ
Tuy nhiên, đó đều không phải giải pháp tốt nhất. Ăn bên ngoài không đảm bảo vệ sinh. Chưa kể, chi phí ăn bên ngoài tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội khá đắt đỏ. Thế còn mang cơm từ nhà theo? Nghe có vẻ ổn nhưng thực sự điều này chỉ giải quyết nhất thời. Đồ ăn mang theo từ sáng đến trưa không còn nóng, khi ăn dễ bị ngấy. Những món mặn như cá sẽ có mùi tanh nếu ăn nguội. Chưa kể, trong môi trường có nhiệt độ không phù hợp, một số loại thức ăn dễ ôi thiu sớm. Vậy đâu là giải pháp tối ưu nhất? Đặt cơm phần văn phòng hay những suất ăn công nghiệp từ những nhà cung cấp uy tín là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng ta vừa tiết kiệm được khá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thức ăn luôn nóng và đảm bảo vệ sinh, chất lượng từ khẩu vị cho đến nguồn gốc. Chi phí cho mỗi suất ăn không cao hơn khi ăn bên ngoài.
Hiện nay, đó là giải pháp tốt nhất cho dân văn phòng nhằm đảm bảo sức khỏe tốt để làm việc cũng như còn thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Nhận xét